Trở thành Điều dưỡng viên quốc gia Nhật Bản, sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á được làm việc lâu dài tại Nhật

Lễ tốt nghiệp Cử nhân điều dưỡng Đại học Đông Á, lần thứ 2 được tổ chức tại Nhật Bản

Tại “điểm cầu” Trường chuyên môn Kỹ thuật Y tế Kameda (tỉnh Chiba, Nhật).

(DSA) – Ngày 22/7/2023, Đại học Đông Á và Tập đoàn y tế Kameda đã tổ chức Lễ tốt nghiệp cho các cử nhân Điều dưỡng tại Nhật Bản. Đồng thời tuyên dương khen thưởng sinh viên đỗ kỳ thi điều dưỡng viên quốc gia Nhật Bản chuyên ngành chăm sóc và phục hồi sức khỏe lần thứ 35.

Đây là Lễ tốt nghiệp lần thứ 2 được tổ chức tại Nhật Bản dành cho 18 sinh viên điều dưỡng chương trình Kameda, cũng là những sinh viên tiếp theo của khoá học nhận bằng tốt nghiệp năm 2023 này. Cùng với bằng cử nhân từ Đại học Đông Á, các bạn nhận được văn bằng đào tạo chuyên ngành điều dưỡng từ trường Taiyokai, tiếp tục làm việc tại Nhật ngay sau tốt nghiệp.  Đây cũng là Chứng chỉ nghề nghiệp cao quý tại Nhật Bản, lần đầu tiên, sinh viên Đại học Đông Á xuất sắc đón nhận.

Năm 2022, lễ tốt nghiệp dành cho sinh viên Điều dưỡng khóa 1 tham gia chương trình học tập và làm việc tại tập đoàn y tế Kameda, tỉnh Chiba đã diễn ra ngay tại Nhật Bản.

Các em trở thành niềm tự vào của mái trường Đại học Đông Á.

Buổi lễ 2023 được diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tại “điểm cầu” Trường chuyên môn Kỹ thuật Y tế Kameda (tỉnh Chiba, Nhật Bản) có lãnh đạo tỉnh Chiba, thành phố Minamiboso, Tập đoàn Kameda, VPĐD ĐH Đông Á tại Nhật và các tân cử nhân điều dưỡng Đại học Đông Á. Tại “điểm cầu” Đại học Đông Á (Đà Nẵng) có sự tham dự của lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, Ban giám hiệu Đại học Đông Á cùng giảng viên và sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á.

Đại học Đông Á đã tuyên dương và quyết định khen thưởng 13 sinh viên Điều dưỡng, các em đang làm việc tại hệ thống bệnh viện tổng hợp Kameda, và đã xuất sắc đỗ kỳ thi điều dưỡng viên quốc gia Nhật Bản, chuyên ngành chăm sóc và phục hồi sức khỏe lần thứ 35. Ngoài năng lực chuyên môn điều dưỡng, các bạn cũng sở hữu năng lực Nhật ngữ đạt trình độ N2 trở lên, tiếp tục làm việc lâu dài tại hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế tiên tiến của tập đoàn ở Nhật.

Toàn bộ diễn biến và hình ảnh ở “điểm cầu” Trường chuyên môn Kỹ thuật Y tế Kameda (tỉnh Chiba, Nhật), được trực tiếp tại điểm cầu Đại học Đông Á.

Ông Shimada – Phó thị trưởng thành phố Minamiboso cho biết: “Nhân viên chăm sóc và phục hồi sức khỏe đóng vai trò quan trọng ở Nhật Bản – một quốc gia có tỷ lệ già hóa cao khi xem xét từ quan điểm quốc tế. Điều này bởi vì, ở Nhật Bản, chúng tôi không chỉ chăm sóc sức khỏe thể chất của những người cần chăm sóc, mà còn đồng hành cùng từng cá nhân, tận tâm chăm sóc tâm hồn của họ:

Ông cũng bày tỏ kỳ vọng trong tương lai, các bạn sinh viên Đại học Đông Á sẽ tận dụng những kỹ năng và kiến thức đã học được để áp dụng vào trong lĩnh vực chăm sóc và phục hồi sức khỏe, qua đó cũng góp phần vào củng cố thêm các mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Phát biểu được truyền hình trực tiếp của ông Shimada – Phó thị trưởng thành phố Minamiboso.

Phát biểu chúc mừng các tân cử nhân điều dưỡng Đại học Đông Á, ông Shogo Kameda – Hội đồng Chủ tịch Tập đoàn Kameda cho biết: “Tất cả các bạn không chỉ tốt nghiệp Đại học Đông Á, mà còn tham gia vào một chương trình giảng dạy vô cùng tiên tiến tại Khoa tiếng Nhật và Khoa Chăm sóc & Phúc lợi, của Trường chuyên môn Kỹ thuật Y tế Kameda, nhằm đạt được bằng cấp ở cả Việt Nam và Nhật Bản. Ngoài ra, các bạn đã trải qua những ngày thực sự bận rộn, không chỉ học tập tại Nhật Bản, mà còn làm việc và thực hành tại các cơ sở chăm sóc điều dưỡng. Và đến nay, rất nhiều sinh viên Đại học Đông Á đạt được mục tiêu này.”

Ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á phát biểu tại điểm cầu Việt Nam.

Tham dự tại “đầu cầu” Đại học Đông Á, ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á cho biết, hiện tổng số đối tác Nhật Bản hợp tác đào tạo và việc làm cho SV Đại học Đông Á lên đến hơn 100 đơn vị, trong đó có 8 tỉnh, thành phố, hơn 90 đối tác tập đoàn, doanh nghiệp bên cạnh các hợp tác học thuật, nghiên cứu và trao đổi sinh viên quốc tế với các trường đại học tại xứ sở hoa Anh đào.

Tính đến năm 2023, Đại học Đông Á đã cử hơn 500 sinh viên sang thực tập và làm việc tại nước ngoài, trong đó đa phần là Nhật Bản, trong số đó có đến hơn 40% sinh viên nắm bắt được cơ hội từ Ngày hội việc làm Nhật Bản thường niên. Hiện có hơn 1.000 SV theo học tiếng Nhật ở 15 ngành đào tạo định hướng sang Nhật Bản thực tập và làm việc.

Tại “điểm cầu” Trường chuyên môn Kỹ thuật Y tế Kameda (tỉnh Chiba, Nhật).

Riêng chương trình hợp tác Đại học Đông Á với Kameda – Tập đoàn y tế có truyền thống hơn 370 năm ở phía nam của tỉnh Chiba, Nhật Bản, bao gồm 14 bệnh viện và cơ sở y tế, cùng 1 trường đào tạo điều dưỡng, tính đến nay đã có hơn 50 sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á đang làm việc (lâu dài tại Nhật). Các khoá tiếp theo đang chuẩn bị năng lực Nhật ngữ, chuyên môn trước khi sang Nhật.

Tại “điểm cầu” Trường Đại học Đông Á.