Đại học Đông Á tặng 300 vé xe và 2 chuyến xe Tết đến sinh viên khó khăn năm 2024

Ngày 9/1, chương trình Xuân tình nguyện 2024 Đại học Đông Á đã mang về 300 vé xe cùng 2 chuyến xe Tết, tổng giá trị gần 80 triệu đồng trao đến các bạn sinh viên khó khăn tại 16 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên đang theo học tại Đại học Đông Á.

Đây cũng là năm thứ 12 chương trình hỗ trợ vé xe Tết dành tặng sinh viên khó khăn của sinh viên Đại học Đông Á, nâng tổng số vé xe đã hỗ trợ sinh viên qua các năm lên đến gần 4.500 vé xe (trị giá mỗi vé xe 200.000 đồng).

Được biết, nguồn kinh phí hỗ trợ vé xe Tết năm nay được trích từ phần đóng góp của BGH và thầy cô nhà trường, sự đồng hành của các doanh nghiệp liên kết cùng các hoạt động quyên góp gây quỹ sáng tạo trong các lớp sinh viên, với mong muốn góp thêm nhiều chiếc vé yêu thương dành đến các bạn sinh viên khó khăn được về nhà vui đón Tết cùng gia đình.

Võ Trọng Thành – sinh viên năm nhất khoa CNKT Ô tô, quê ở Bình Định xúc động chia sẻ: “Em rất xúc động khi được nhận vé xe Tết từ chương trình ý nghĩa này. Đây là năm đại học đầu tiên ở thành phố, vé xe đã hỗ trợ phần nào nỗi lo đặt vé về quê đón Tết của em, và cũng là nguồn khích lệ tinh thần khiến em càng phải phấn đấu học tập và rèn luyện hơn nữa”. Được biết, gia đình thuộc diện khó khăn, cả ba và mẹ đều làm nông, ngay từ khi nhập học, Thành cũng bắt đầu các công việc làm thêm để trang trải sinh hoạt phí trong quá trình học tập, nhưng cũng tích cực tham gia các chương trình trách nhiệm cộng đồng của đoàn viên, sinh viên Đại học Đông Á. Trong đợt mưa ngập tại Đà Nẵng vừa qua, Trọng Thành cũng là thành viên năng nổ khi tham gia hỗ trợ đội SOS sinh viên sửa xe miễn phí giúp bà con và sinh viên khó khăn tại các khu vực ngập nặng.

Đồng thời, chuỗi chương trình trách nhiệm cộng đồng 2024 của sinh viên ĐH Đông Á cũng tiếp tục với chiến dịch mang tên Cánh én yêu thương được thực hiện tại nóc bản Xơ Rơ (xã Trà Bùi, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) trong 2 ngày 20-21/1 tới. Chương trình được triển khai gây quỹ từ hoạt động thường xuyên của tủ bánh mì - xe nước mía sinh viên, xổ số may mắn,… Kinh phí thu được từ các hoạt động gây quỹ sẽ dành trao 1 khu vui chơi tại điểm trường mầm non, 1 tủ sách yêu thương tại trường tiểu học và 150 suất quà Tết đến bà con khó khăn tại địa điểm trên. Bên cạnh đó, trong chuyến đi này, sinh viên ĐH Đông Á cũng tổ chức 5 gian hàng mang không khí Tết đầm ấm đến các em nhỏ gồm gian hàng trò chơi dân gian, chụp ảnh Tết đoàn viên, nấu bánh chưng, bánh tét, tặng quần áo ấm…

Tại chương trình, Đoàn trường cũng trao bản đồ Việt Nam được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường AR đến đại diện các lớp sinh viên để treo tại không gian học tập, lan toả thông điệp “Tự hào một dải non sông” từ cuộc vận động do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động vào cuối tháng 12/2023, góp phần nâng cao ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc.

Phát biểu ôn lại truyền thống ngày HS-SV và Hội SV Việt Nam 9/1, tại chương trình, đồng chí Phạm Văn Dương – Bí thư Đoàn trường cũng cho biết, riêng trong năm học 2022-2023, đã có hơn 50 hoạt động vì cộng đồng được sinh viên Đại học Đông Á đề xuất và tổ chức. Trong đó, 4 ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút gần 2.000 lượt đăng ký và 992 đơn vị máu thu được; đội SOS sinh viên “cắm chốt” ở rốn ngập, sửa chữa miễn phí gần 200 xe máy giúp bà con và sinh viên khó khăn các khu vực ngập nặng tại Đà Nẵng; Ngân hàng nhà trọ với gần 4.000 lượt tư vấn và hỗ trợ chỗ ở cho sinh viên,…

Dịp này, Đoàn trường cũng ghi nhận nỗ lực, đóng góp và vinh danh 40 SV đạt danh hiệu SV 5 tốt cấp trường và cấp thành phố, 40 đoàn viên xuất sắc cấp trường và 35 sinh viên tích cực trong hoạt động trách nhiệm cộng đồng Đại học Đông Á năm 2023. Trước đó, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày HSSV tại TP. Đà Nẵng, có 2 đại diện đến từ Đại học Đông Á là SV Lê Đức Cường – khoa Công nghệ kỹ thuật Ô tô nhận “Giải thưởng 9/1” và SV Phạm Dương Quang Thật – khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Trung Quốc nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố.

Vào ngày 7/1, tại Ngày hội Chủ nhật đỏ lần thứ 16, Đại học Đông Á cũng đón nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Đà Nẵng dành cho tập thể xuất sắc trong phong trào vận động và hiến máu tình nguyện năm 2023. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp Đại học Đông Á nhận được vinh dự này.