Kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5

Ngày 11/5/2023, Tại Hội trường Edison, Khoa Y-Trường Đại học Đông Á đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5

Ngày 12/05 được Hội đồng Điều dưỡng quốc tế chọn làm ngày Quốc tế Điều dưỡng nhằm tưởng nhớ công lao của bà Florence Nightingale – người khai sinh ra ngành Điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng ngành.

Trong buổi lễ có sự tham dự của các vị đại biểu, các khách mời đến từ các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, các giảng viên thỉnh giảng, cựu lãnh đạo khoa Y và ban giám hiệu trường Đại học Đông Á. 

Tại buổi lễ, thay mặt Khoa Y, TS. Phạm Trần Vĩnh Phú- Phó trưởng Khoa Y đã tôn vinh giá trị tốt đẹp và sự đóng góp, sự hi sinh thầm lặng của những người điều dưỡng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân trên toàn thế giới; Đồng thời đánh giá cao những kết quả mà đội ngũ giảng viên và sinh viên điều dưỡng của Khoa Y đã đạt được trong công tác và học tập, mong các điều dưỡng sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, giữ vững phẩm chất, tình yêu nghề nghiệp và có nhiều đóng góp hơn nữa cho ngành Y tế.

Nhà thuốc ưu tú, ThS. Nguyễn Thị Phúc – Trưởng phòng điều dưỡng bệnh viện Đà Nẵng chia sẻ "Những thách thức và cơ hội của sinh viên điều dưỡng hiện nay".

Đồng thời trong buổi lễ cũng có sự góp mặt của 2 bạn cựu sinh viên chia sẻ "Trải nghiệm trong thời gian sống và làm việc tại Nhật Bản"

Buổi lễ diễn ra vô cùng trang nghiêm và đầy xúc động, đã tạo ra được dấu ấn đặc biệt trong mỗi bạn sinh viên đang khoác màu áo Blouse trắng.