Khoa Y gặp mặt, tri ân Bệnh viện/Trung tâm y tế trên địa bàn Đà Nẵng nhân ngày 12/05

Nhằm tri ân những Điều dưỡng viên ngày đêm thầm lặng, tận tụy với người bệnh, những người không thể thiếu được trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh qua các thời kỳ. Khoa Y trường Đại Học Đông Á xin gửi lời chúc mừng và tri ân đến đội ngũ Điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đã cống hiến hết mình, hết lòng hoàn thành nhiệm vụ, sứ mạng chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.

Sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân là một nhiệm vụ vô cùng cao cả và thiêng liêng. Để hoàn thành được nhiệm vụ đó, các nhân viên y tế trong đó có người Điều dưỡng cùng chung tay góp sức để tạo nên giá trị không chỉ trong việc khám, điều trị, chăm sóc mà còn là Dịch vụ Y tế đáp ứng nhu cầu sức khỏe của mỗi người. Người Điều dưỡng với sự chăm sóc tận tâm, chăm sóc người bệnh như chính người thân của mình. Điều dưỡng chính là người gắn bó với người bệnh nhiều nhất, luôn sẵn sàng cho mọi chăm sóc về Y tế và cả tinh thần, cùng người bệnh vượt qua những khó khăn trong quá trình điều trị.

Hằng năm cứ đến ngày này, ngày dành riêng cho những người “Chiến sỹ áo trắng” thầm lặng, khoa Y trường đại học Đông Á tổ chức lễ kỷ niệm ngày quốc tế điều dưỡng, đây là ngày vui của những người đang ngày đêm âm thầm cống hiến, tận tình chăm sóc cho người bệnh, đồng thời tham gia vào việc đào tạo đội ngũ điều dưỡng kế cận. Là dịp để chúng ta tôn vinh các Điều dưỡng viên, tôn vinh những giá trị nhân văn mà ngành Điều dưỡng đã đóng góp cho cộng đồng, cho ngành y tế, họ là niềm vinh dự và sự tự hào của gia đình và xã hội.

Những năm qua những phòng Điều dưỡng của các bệnh viện trên đại bàn thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ góp phần đạo tạo lâm sàn và chuyên môn cũng như hỗ trợ giảng dạy cho sinh viên Điều dưỡng Đông Á.