Ghé thăm sinh viên thực tập tại tập đoàn y tế Aijinkai Nhật Bản

Vừa qua Lãnh đạo khoa Y - trường ĐH Đông Á đã có dịp ghé thăm sinh viên Điều dưỡng đang thực tập tại các cơ sở y tế của tập đoàn y tế Aijinkai

Trong một tuần công tác tại Nhật Bản lãnh đạo Khoa Y đã có dịp đến thăm cơ sở thực tập của các bạn sinh viên Khóa 1 và Khóa 2 ngành Điều dưỡng đang thực tập tại đây

Bệnh viện đa khoa Takatsuki, nơi SV ngành Điều dưỡng, trường Đại học Đông Á đang tham gia chương trình Internship

Bệnh viện đa khoa Takatsuki, có trụ sợ tại: 1-3-13, Kosobe-Cho, Takatsuki-Shi, Osaka, Japan. Bệnh viện có 477 gường Bệnh, 30 khoa khám chữa bệnh và 1030 nhân viện. Bệnh viện là thành n của Tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai. 

Sinh viên K1 đang thực tập tại bệnh viện Takatsuki

Hiện tại, 09 SV ngành Điều dưỡng, trường Đại học Đông Á đang thực tập Bệnh viện đa khoa Takatsuki, với vai trò là trợ lý điều dưỡng. Điều kiện thực tập của SV rất tốt, SV được các điều dưỡng người Nhật hướng dẫn rất nhiệt tình và chu đáo. Ngoài việc thực hành trong môi trường lý tưởng, các SV khi tham gia chương trình Internship còn được Tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai giảng dạy tiếng Nhật, cho trao bổng, học trợ nhà và được trả tiền lương.

Sinh viên được nhập những món quà mang giá trị tinh thần từ quê hương

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Takatsuki đã giành các lời khen kích lệ dành cho các SV đang thực tập ở đây. Họ nói: “SV trường Đại học Đông Á đã mang sức trẻ đến cho nhân viện và bệnh nhân của Bệnh viện”. Giám đốc Bệnh viện, TS.BS. Hideyuki Takaoka có các đánh giá tích cực về SV ngành Điều dưỡng Trường Đại học Đống Á, họ mong muốn các SV này sẽ quay lại Nhật Bản làm việc cho Bệnh viện sau khi hết thời gian thực tập.

Hideyuki Takaoka giám đốc bệnh viện Taktsuki

Tại Trung tâm y tế Akashi, 743-33 Yagi, Okubo-cho, thành phố Akashi (Nhật Bản ), nơi có 6 SV ngành Điều dưỡng, trường Đại học Đông Á đang tham gia chương trình internship với vai trò trợ lý Điều dưỡng tại Khoa nội tổng hợp, Khoa ngoại chỉnh hình, Khoa Thận, Khoa tim mạch và Khoa bệnh đái thái đường.

Trung tâm y tế Akashi

Trung tâm Y tế Akashi, có 382 giường bệnh, 22 Khoa chuyên môn và 890 nhân viên, là trung tâm Y tế lớn ở thành phố Akashi, tỉnh Hyōgo (Nhật Bản). Tiếp đón đoàn của Khoa Y, trường Đại học Đông Á có TS.BS. Ohishi Hisashi (Viện trưởng) và cô Mika Yosshida (Phó Trưởng Khoa Điều dưỡng).

Các SV ngành Điều dưỡng được, lãnh đạo Trung tâm Y tế đánh giá rất cao về thái độ, sự chăm chỉ, tính chuyên nghiệp và sự tiến bộ của SV. Trung tâm cũng rất muốn tiếp nhận lại các SV sau khi các hết thời gian thực tập, với vị trí trợ lý Điều dưỡng. 

Sinh viên thực tập tại các bệnh viện lớn, cơ sở thực tập tiên tiến hiện đại