Cách học Tiếng Anh với các phương tiện truyền thông xã hội

Thật khó để bạn có thể học tất cả các quy tắc tiếng Anh vì mỗi quy tắc đều có trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên, có một nguồn tài nguyên học tập tuyệt vời đang hiện hữu mà có thể bạn vẫn chưa khai thác hết, đó chính là phương tiện truyền thông xã hội. Đây cũng chính là một trong những bí quyết giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu cách khai thác các trang mạng xã hội để giúp bạn cải thiện vốn ngoại ngữ của mình trong bài viết sau.

1. Tham gia một nhóm học tiếng Anh

Facebook là một nền tảng tuyệt vời để bạn tìm thấy những người có cùng đam mê tiếng Anh và làm việc cùng nhau. Tham gia một nhóm học tiếng Anh sẽ cho phép bạn có thêm một người bạn đồng hành để cùng hỗ trợ, dìu dắt nhau trong quá trình học. Dưới đây là một vài fanpage thú vị mà bạn có thể tham gia để trau dồi vốn ngoại ngữ của mình:

  • BBC Learning English
  • Learn English - British Council
  • IELTS Official

2. Tạo nhóm Facebook của riêng bạn

Ngoài việc tham gia các nhóm cộng đồng học tiếng Anh thì bạn cũng có thể sử dụng Facebook để tạo nhóm học cho riêng mình. Bạn có thể mời những người học tiếng Anh từ trường hoặc lớp của bạn và sử dụng nhóm chat này để làm nơi đăng câu hỏi và nhận câu trả lời nhanh chóng khi bất kỳ thành viên nào có thắc mắc cần giải đáp. Đây cũng là một nơi lý tưởng để chia sẻ những lời khuyên và bài viết hữu ích mà bạn hay các thành viên khác gặp được để những người khác cũng có thể  học hỏi từ chúng.

3. Theo dõi các tổ chức, trường học hoặc giáo viên thường chia sẻ các lời khuyên về ngôn ngữ

Facebook và Twitter đều là những kênh thú vị để theo dõi những tổ chức, giáo viên,...thường đăng đàn các lời khuyên có chứa đựng các cấu trúc ngữ pháp và các lời khuyên này thực sự có thể giúp cải thiện tiếng Anh của bạn. Dưới đây là một vài trang để bạn theo dõi:

  • GrammarGirl - Mignon Fogarty, a.k.a. GrammarGirl, cung cấp các mẹo về ngữ pháp, video, bài viết để giúp người học dễ dàng cải thiện trình độ sử dụng ngữ pháp của mình.
  • English Vocabulary - Đây là một trang tuyệt vời nếu bạn đang muốn mở rộng vốn từ vựng của mình.
  • Scribendi - là kênh học tiếng Anh với các bài viết ngữ pháp, các câu đố vui mang tính tương tác khá thú vị.
  • Inklyo - Kênh này thường đăng các bài viết đa dạng với nhiều hình ảnh khác nhau cho người học tiếng Anh để giúp họ dễ dàng ghi nhớ hơn. 

Theo dõi những người thường đăng bài về ngữ pháp tiếng Anh hoặc các giáo viên thường đưa ra lời khuyên hữu ích trên trang cá nhân của họ sẽ giúp bạn bổ sung những phần còn khuyết thiếu trong quá trình học tập của mình. Ngoài ra, khi sử dụng các kênh như Facebook, bạn còn có thể lưu lại những bài viết yêu thích để xem dần.

4. Sử dụng YouTube để học phát âm 

Nhắc đến các kênh truyền thông, chắc chắn chúng ta không thể nào bỏ quên YouTube. Có vô số video và hướng dẫn giải thích ngữ pháp và phát âm tiếng Anh trên kênh này. Một số video sẽ khá hài hước, và một số mang tính thông tin nhiều hơn. Dù bằng cách nào, xem video là một bí quyết giúp bạn học giao tiếp tiếng Anh cơ bản nhanh và hiệu quả nhất. Dưới đây là một số kênh YouTube dành cho bạn:

  • Learn English with Let's Talk - Free English Lessons: Kênh YouTube này cung cấp các bài học tiếng Anh về các chủ đề khác nhau, bao gồm phát âm, ngữ pháp và lựa chọn từ.
  • Rachel's English - Kênh YouTube này giúp những người nói tiếng Anh không chuyên cải thiện phần phát âm của họ. Rachel’s là người trực tiếp hướng dẫn kênh, cung cấp nhiều video thú vị nhằm hỗ trợ bạn cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh của mình.
  • Learn English with Steve Ford - Kênh của Steve Ford dạy phát âm và ngữ pháp, thậm chí cung cấp các bài luyện thi TOEFL nếu bạn có nhu cầu được thử sức mình.
  • Anglo-Link - Kênh dạy ngữ pháp, các thì tiếng Anh và cách phát âm. Mỗi video tập trung vào một chủ đề cụ thể và được sắp xếp theo cấp độ kỹ năng.

5. Kết nối với người nói tiếng Anh bản ngữ 

Nếu bạn đang tìm cách cải thiện tiếng Anh của mình theo dạng văn nói không chính thống, Twitter là một nơi tạo ra các cuộc trò chuyện như thế. Vì bị giới hạn 140 ký tự cho mỗi tweet, nhiều người sử dụng chữ viết tắt và các hình thức ngắn gọn của tiếng Anh để thể hiện nội dung câu chuyện. Bằng cách này, bạn có thể học được tiếng lóng (slang) một cách dễ dàng hơn.

Nếu bạn muốn sử dụng các tweet để thực hành tiếng Anh của mình, hãy sử dụng thử các hashtag #Twinglish và #TweetinEng. Nhiều người học tiếng Anh sử dụng những điều này để thực hành kỹ năng viết của họ.

 6. Luyện phát âm với bạn bè bằng Snapchat

Sử dụng tính năng gửi video ngắn hoặc hình ảnh bằng Snapchat cho bạn bè là một cách hay để giúp bạn thay đổi môi trường thực hành phát âm và viết tiếng Anh. Một điều thú vị khi sử dụng Snapchat là tin nhắn sẽ xóa đi sau 10s, nghĩa là lỗi sai của bạn cũng sẽ được xóa sạch!

Trên đây là top sáu phương tiện giúp bạn cải thiện vốn tiếng Anh của mình. Tuy nhiên, bí quyết cốt lõi vẫn là thực hành càng nhiều càng tốt. Sử dụng các kênh xã hội sẽ hỗ trợ bạn xây dựng sự tự tin về kỹ năng viết của mình.

- Sưu tầm -