85 sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á vừa hoàn thành khóa học cấp cứu ban đầu CPR vào ngày 27/12. Đây là khóa thứ 3 của dự án đào tạo, trong chuỗi nội dung chương trình hợp tác giữa Đại học Đông Á và Đại học Quốc gia Kangwon – Hàn Quốc.

Buổi tổng kết khóa học đã được diễn ra vào chiều ngày 27/12 tại Đại học Đông Á.

Tại chương trình, có 85 sinh viên Đại học Đông Á thuộc khóa 3 của dự án được trao chứng chỉ.

20231227 Khóa học sơ cấp cứu ban đầu_Khóa 3_4

Trong đó có 3 sinh viên xuất sắc khóa học được tuyên dương là: Đinh Châu Giang, Nguyễn Thị Hương Phấn và Trương Thị Kim Loan.  

20231227 Khóa học sơ cấp cứu ban đầu_Khóa 3_1

Chia sẻ tại chương trình, GS. Cho Byung Jun gửi lời cảm ơn nhà trường đã tạo cơ hội để giáo sư có thể liên tục được thực hiện dự án này và kỳ vọng có thể triển khai thêm nhiều nội dung hơn nữa bên cạnh khóa học cấp cứu.

Là người gắn bó với dự án ngay từ những ngày đầu tiên, GS. Cho Byung Jun đã trực tiếp giảng dạy cho sinh viên các khóa và luôn mong muốn có thể tổ chức hệ thống đào tạo cấp cứu thật tốt ở Việt Nam.

Trong buổi tổng kết, Ban Giám hiệu Đại học Đông Á cũng trao quyết định Cố vấn cao cấp và giáo sư thỉnh giảng cho GS. Cho Byung Jun. Với vai trò này, giáo sư sẽ hỗ trợ Đại học Đông Á trong việc thiết lập chương trình giảng dạy và nối kết với các đối tác khác tại Hàn Quốc.  

20231227 Khóa học sơ cấp cứu ban đầu_Khóa 3_2

Được biết, khóa học được các giảng viên, chuyên gia từ trường Đại học Kangwon trực tiếp giảng dạy trong 45 tiết, gồm lý thuyết và thực hành. Trong đó, các tiết học lý thuyết được diễn ra từ tháng 10 thông qua hình thức trực tuyến.

Sau khi được tập huấn các kiến thức liên quan đến sơ cấp cứu, sinh viên sẽ trực tiếp thực hành quy trình trên mô hình người bệnh tại phòng thực hành Đại học Đông Á.  

20231227 Khóa học sơ cấp cứu ban đầu_Khóa 3

Các buổi học đã giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng, sẵn sàng thực hiện kỹ thuật ép tim hiệu quả để sơ cấp cứu ban đầu trong các tình huống khẩn cấp như nạn nhân bị tai nạn giao thông, đột quỵ, điện giật, hóc dị vật tại nhà… từ đó giúp nạn nhân có thêm cơ hội phục hồi não và được cứu sống.

20231227 Khóa học sơ cấp cứu ban đầu_Khóa 3_3

Các dự án nằm trong chương trình hợp tác giữa Đại học Đông Á và Đại học Kangwon được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến những điều kiện tốt nhất cho sinh viên trau dồi, học hỏi kiến thức điều dưỡng trong môi trường học tập năng động và quy chuẩn cùng đội ngũ giảng viên nước ngoài.