Tri ân những thiên thần áo trắng, áo xanh - những người hùng thầm lặng nơi tuyến đầu chống dịch

Điều Dưỡng - nghề lau mồ hôi, nở nụ cười

Ngày hôm nay 12 tháng 05 năm 2020, một ngày mà có lẽ không nhiều người biết đến, ngày “Quốc tế Điều dưỡng” ngày dành riêng cho những người áo trắng thầm lặng, nhằm tôn vinh những con người đang lặng lẽ chở che, chăm sóc cho người bệnh.

Cái Nghề mà bất kỳ ai chọn lựa cũng  "lau mồ hôi, nở nụ cười"

Năm nay ngày Quốc tế Điều dưỡng lại cùng đặt biệt hơn. Khi đăt nước Việt Nam tại lại đang tiếp tục chiến đấu với dịch bệnh quay trở lại - lần Thứ 4.

Với tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện nay. Các anh chị em Điều Dưỡng không hoa không quà, không quây quần bên đồng nghiệp và gia đình. Họ vội gửi nhau những lời chúc vào ngày của mình - Ngày quốc tế Điều Dưỡng. Rồi lại vội vàng mặc chiếc áo Trắng Blouse, mặc áo quần Bảo hộ thực hiện tiếp nhiệm vụ. Họ dành tất cả thời gian, sức lực, xung phong đến các tuyến đầu, đến các ổ dịch. Cùng với đất nước gống gánh đập tang dịch CoVid-19

Thông điệp ngày Điều dưỡng Quốc tế do ThS. Phạm Đức Mục có viết "Kỹ niệm 12/5 năm nay, trong hoàn cảnh đại dịch CoVid-19 đang đen dọa sức khỏe cộng đồng. Tại thời điểm này, có hàng ngàn người bệnh đang được điều trị trong các cơ sở khám chữa bệnh và trong các cơ sở cách ly y tế và hàng trắm triệu người dân đang tin cậy, gửi gắm giá trị quí báu nhất của mỗi con người là sức khỏe cho các Thầy thuốc và Điều dưỡng viên, Hộ sinh, Kỹ thuật viên nơi tuyến đầu của mặt trận phòng chống Đại dịch CoVid-19"

Xin cám ơn những người Điều Dưỡng - những chiến binh thầm lặng. Chính vì thầm lặng nên mới gọi là anh hùng.

 

 

 

Từ khóa