Sinh viên trở về sau khi hoàn thành chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản

Sau khi hoàn thành xong chương trình Internship sinh viên Khoa Y đã và quay trở về Việt Nam

15 sinh viên trong tổng số 21 sinh viên Khoa Y ngành Điều dưỡngtham gia chương trình Internship tại tập đoàn Y tế Aijinkai đã đáp máy bay về nước sau hơn 1 năm học tập và làm việc tại các cơ sở của tập đoàn y tế Aijinkai.

Hơn 1 năm học tập làm việc tại Nhật Bản 21 sinh viên tham gia chương trình đã hoàn thành xuất sắt chương trình học tập, cũng nhận được nhiều lời khen ngời từ phía tập đoàn Y tế Aijinkai.

Tập đoàn Y tế Aijinkai là một tổ chức lớn trong ngành Y tế và các bệnh viện phẫu thuật ở Nhật Bản được thành lập vào năm 1958 tại Osaka – Nhật Bản, với số lượng khoảng 2928 nhân viên. Aijinkai cung cấp giải pháp Chăm sóc sức khỏe toàn diện một cách hiệu quả cho cộng đồng người dân Nhật Bản thông qua nhiều cơ sở, bao gồm bệnh viện cấp tính, bệnh viện phục hồi chức năng, phòng khám thẩm phân máu, cơ sở chuyên khoa y tế dự phòng, trung tâm điều dưỡng và phúc lợi, phòng thí nghiệm kiểm tra lâm sàng và các trường dạy điều dưỡng… đồng thời có vai trò đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ.

Những sinh viên sẽ tham gia chương trình internship 1 năm trong vai trò trợ lý điều dưỡng tại hệ thống các bệnh viện trực thuộc quản lý của Tập đoàn Y tế Aijinkai tại Nhật Bản và làm việc sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ về học bổng, chỗ ở, sinh hoạt phí và các chương trình nâng cao kỹ năng Nhật ngữ, trải nghiệm nghề nghiệp và văn hóa Nhật Bản giúp sinh viên sẵn sàng hội nhập và phát triển.