Sinh viên ở Đà Nẵng háo hức giao lưu với thủy thủ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt

(Tổ Quốc) - Chiều 7/3, thủy thủ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71), Hoa Kỳ đã có chuyến thăm trường và giao lưu thú vị cùng sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng).

Hoạt động giao lưu ngôn ngữ với sinh viên Đại học Đông Á nằm trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng từ 5-9/3 của nhóm tàu sân bay USS Theodore Roosevelt. Đây cũng là hoạt động hữu nghị kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

"Em rất háo hức khi biết thủy thủ đoàn sẽ có chương trình giao lưu với sinh viên ĐH Đông Á và đăng ký tham gia tình nguyện viên ngay cho hoạt động giao lưu ngôn ngữ. Em và các bạn rất vui khi được trò chuyện và giới thiệu văn hóa và ẩm thực Việt Nam đến các thủy thủ đoàn.", Phan Hữu Thịnh - sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh chia sẻ.

Thủy thủ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt giao lưu với sinh viên ở Đà Nẵng - Ảnh 1.

Các thủy thủ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71) đã có chuyến thăm trường và giao lưu thú vị cùng sinh viên Đại học Đông Á Đà Nẵng.

Để phòng, chống Covid-19, các thủy thủ đoàn cũng tiến hành các bước rửa tay, sát khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn khô, đo thân nhiệt,… trước khi bắt đầu các hoạt động giao lưu bóng đá và ngôn ngữ tại trường với sinh viên. 

Phát biểu tại chương trình giao lưu, ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á nhấn mạnh: "Đây là một sự kiện thú vị dành cho sinh viên và nhà trường, trong bối cảnh quốc tế năng động, và đặc biệt diễn ra ngay trong thời điểm hai nước kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với mối quan hệ hữu nghị được đánh giá là tốt đẹp nhất từ trước đến nay. Cùng với các hoạt động giao lưu quốc tế dành cho sinh viên, chúng tôi hi vọng sẽ phát triển hơn nữa những hợp tác về học thuật và các dự án nhân đạo với các đại học và cơ quan tại Hoa Kỳ trong thời gian tới."

Chương trình giao lưu diễn ra luân phiên với 17 thủy thủ đoàn chia làm 3 nhóm giao lưu ngôn ngữ với 3 nhóm sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Đông Á.

Tuyên úy Mark Bristol - tàu USS Theodore Roosevelt chia sẻ, chuyến thăm và giao lưu tại Đại học Đông Á nhằm thúc đẩy trao đổi ngôn ngữ, văn hóa, ý tưởng, tạo mối quan hệ hợp tác, liên kết giữa các thủy thủ với sinh viên trường đại học cũng như trong nỗ lực duy trì hòa bình.

Thủy thủ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt giao lưu với sinh viên ở Đà Nẵng - Ảnh 2.

Các em sinh viên háo hức giao lưu với các thủy thủ tàu sân bay.

Đây là lần thứ 2 sinh viên Đại học Đông Á giao lưu với các thủy thủ đoàn tàu USS Hoa Kỳ, và cũng là chương trình giao lưu quốc tế lần thứ 5 trong năm 2020 sau các chương trình giao lưu sinh viên đến từ Nhật Bản, New Zealand, Đài Loan và Thái Lan.

Là một cựu SV trở về trường và tham gia trong vai trò kết nối tổ chức chương trình giao lưu với thủy thủ đoàn, Phạm Thị Mỹ Ly - cựu SV Đại học Đông Á hào hứng cho biết: "Đây là lần thứ 2 em tham gia đón thủy thủ đoàn tàu USS đến giao lưu và tham quan trường, em vẫn nguyên háo hức như lần trước giao lưu với tàu USS John McCain năm 2016. Tin tưởng rằng sinh viên Đại học Đông Á sẽ luôn để lại ấn tượng tốt đẹp cho các thủy thủ đoàn cũng như sinh viên quốc tế về một thế hệ sinh viên năng động, hội nhập trong một Việt Nam thân thiện và phát triển."

Thủy thủ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt giao lưu với sinh viên ở Đà Nẵng - Ảnh 3.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng ĐH Đông Á tặng hoa và quà cho các thủy thủ tàu sân bay.

Đây cũng là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa, ngôn ngữ - trao đổi sinh viên quốc tế thường xuyên của Đại học Đông Á với các đối tác đến từ 10 nước: Úc, New Zealand, Anh, Pháp, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Bỉ, Mỹ. Trong đó, với Hoa Kỳ, ĐH Đông Á đã và đang xúc tiến 3 mảng hợp tác chiến lược gồm: hợp tác học thuật với ĐH Angelo State (chương trình liên kết 2+2 ngành Quản trị kinh doanh và Khoa học máy tính), ĐH Benedictine (chương trình thạc sĩ QTKD); hợp tác các dự án nhân đạo với tổ chức USAID (dự án đào tạo CNTT, Điều dưỡng, Điện tự động); hợp tác giao lưu - trao đổi sinh viên.

Được biết, vào tháng 9/2016, đoàn thủy thủ tàu USS John Mc Cain, Hoa Kỳ cũng đã có chuyến thăm và giao lưu thể thao với sinh viên Đại học Đông Á. 

Đ.Hoàng