Sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á tập huấn CPR và AED cùng giảng huấn từ ĐH Quốc gia Kangwon

Gần 150 sinh viên ngành Điều dưỡng, khoa Y Đại học Đông Á vừa được trao chứng nhận tham gia khóa học sơ cấp cứu của Đại học Quốc gia Kangwon, Hàn Quốc.

Ngày 20/12, các giáo sư đến từ Đại học Quốc gia Kangwon, Hàn Quốc đã trao chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn về sơ cấp cứu cho gần 150 sinh viên ngành Điều dưỡng, khoa Y Đại học Đông Á.

Chương trình tập huấn CPR và AED là nội dung nằm trong chương trình hợp tác giữa Đại học Đông Á và Đại học Quốc gia Kangwon, Hàn Quốc, diễn ra trong 2 ngày 19-20/12 tại Đại học Đông Á.

Tại khóa học, sinh viên Khoa Y đã được thực hành kỹ thuật sơ cấp cứu thông qua mô hình và những dụng cụ hiện đại tại phòng thực hành điều dưỡng, được các giáo sư Cho Byung Jun, Moon Ehun Shik và Choi II Soon đến từ trường Đại học Quốc gia Kangwon – 1 trong 10 trường công lập lớn nhất Hàn Quốc trực tiếp huấn luyện và đánh giá kết quả thực hành.

Các giáo sư Hàn Quốc đã huấn luyện nhiều phương pháp thích ứng cho sinh viên trong ngành nghề các bạn đang theo học: Kỹ năng hồi sức tim phổi (CPR); cách sử dụng máy sốc tim AED, các phương pháp ứng khó các tình huống khẩn cấp,…

Sau những giờ học đầy sinh động và thiết thực, sinh viên trải qua một bài kiểm tra để đánh giá mức độ hoàn thành và nắm bắt kiến thức. Các bạn sinh viên xuất sắc vượt qua sẽ được Đại học Quốc gia Kangwon cấp chứng nhận hoàn thành chương trình. Được biết, chứng nhận này có hiệu lực lên đến 2 năm.

Cũng tại chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn giáo sư, Đại học Đông Á và Đại học quốc gia Kangwon, Hàn Quốc cũng thảo luận tiếp tục hướng đến các khóa học cho những năm tiếp theo nhằm giúp sinh viên có cái nhìn trực quan đối với những kỹ năng chuyên môn của một điều dưỡng viên.

Trước đó, hai bên cũng đã ký kết hợp tác đào tạo, trao đổi nhằm mở thêm nhiều chương trình giao lưu văn hoá, phát triển cho sinh viên, giảng viên nhà trường.