CHLB Đức: Một giai đoạn mới cho ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á

Theo thỏa thuận giữa ĐH ĐÔNG Á VÀ TẬP ĐOÀN WBS mới đây, SV điều dưỡng Đông Á sẽ học tiếng Đức đến B1 và sang Đức học tiếp lên B2 , được học bổng 2.500 Euro, đủ để trang trải chí học tập và cuộc sống trước khi thực hiên internship một Năm. Hết thời gian internship SV sẽ làm điều dưỡng với lương 2.800 Euro.

Điều đặc biệt là phía Đức công nhận chương trình điều dưỡng của ĐH Đông Á (SV không phải học thêm điều dưỡng Đức mất ba Năm như các chương trình khác).

Phía WBS sẽ nhận 150 SV một Năm từ Năm 2021 trở đi. Đây là kết quả việc hợp tác lâu dài của hai bên.

Mới đây, ĐH Đông Á cũng đã đạt thoả thuận với Tổ chức CARITAS nhận SV điều dưỡng Đông Á trên cơ sở công nhận chương trình và học bổng tiếng Đức cho tất cả SV tham gia dự án.SV đi internship 11 tháng với qui chế Trợ lý điều dưỡng ( lương 2.300 Euro ) sau đó ký hợp đồng chính thức với lương khởi điểm 2.800 Euro , Caritas có thể nhận 30 đến 50 SV Năm. 
Hiện nay hai SV đầu tiên đã làm xong cong nhận chương trình học và thủ tục sang Đức . Đợt hai, có 17 em tham gia chương trình dang học tiếng Đức B1, sau khi tốt nghiệp vào tháng 6 tới sẽ lam thủ tục.

Có thể nói rằng chiến lược hợp tác với Đức về đào tạo điều dưỡng của Đông Á đã đi vào thực chất , tạo ra cơ hội rất lớn, rất tốt cho các SV có nguyện vọng sang Đức làm việc.Đức là nước phát triển hàng đầu Châu Âu, thu nhập người dân cao,có hệ thống bảo hiểm và an sinh rất tốt mà nhiều người Việt mong muốn đến làm việc.

Song song với hợp tác này , Đông Á đã đẩy mạnh hợp tác với Nhật bản một chương trình điều dưỡng chất lượng

cao về Kango để SV làm trong các bệnh viện, ban đầu là Trợ ly điều dưỡng , sau đó thi lấy chứng chỉ đi làm chính thức (lương khởi điểm 2.500- 3.000 USD ) và tiếng Nhật đạt N2/N1. Chương trình đang thực hiện với tập đoàn AIJINKAI ( 20 cơ sở Y tế với 4 bệnh viện ) và tập đoàn Kameda ( 14 cơ sở y tế với hai bệnh viện ) , số lượng SV tham gia là 60 SV một Năm. Ngoài ra , chương trình thực tập - làm việc với tp Yokohama và một số đối tác khác đang tiên triển rất tốt, Năm nay có hơn 20 SV và năm 2020 sẽ có 70 -90 SV sang Nhật.

Đông Á đang thực hiện 100% SV điều dưỡng có việc làm nếu các em học ngoại ngữ tốt và có nguyện vọng đi làm việc ở nước ngoài.